Top Ad unit 728 × 90

Tin Nhanh

recent

UNESCO Việt Nam Tuyển Bạn Đồng Hành

TUYỂN BẠN ĐỒNG HÀNH TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG LUẬT THANH NIÊN - CƠ HỘI ĐỂ CÙNG TẠO NÊN MỘT BỘ LUẬT CHO CHÚNG MÌNH VÀ VÌ CHÚNG MÌNH

Các bạn ơi, hãy nhanh trở thành 1 trong 30 bạn trẻ đại diện cho thanh niên Việt Nam tham gia tập huấn và diễn đàn thanh niên tại Thành phố Hồ Chí Minh nhé! Có tới 20 học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho các bạn hiện không sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh đến tham gia chương trình.

UNESCO Việt Nam Tuyển Bạn Đồng Hành
UNESCO Việt Nam Tuyển Bạn Đồng Hành

Tiêu chí lựa chọn:

    • Bạn là thanh niên Việt Nam tuổi từ 16-30, hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Ứng viên dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý của gia đình; 
    • Bạn quan tâm tới các hoạt động xã hội và cộng đồng, phát triển kinh tế, và chính sách cho thanh niên; 
    • Bạn cam kết tham gia xuyên suốt quá trình xây dựng Luật Thanh niên sửa đổi và đầy đủ 4 ngày tập huấn tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 04 đến 07 tháng 5 năm 2018; 
    • Ưu tiên các ứng viên là học sinh THPT, nông dân, công nhân, người di cư, LGBT, người có HIV/AIDS, người khuyết tật và người dân tộc thiểu số; 

    Tại sao chúng tôi cần bạn?

    Là thanh niên Việt Nam, có lẽ không nhiều bạn ngỡ ngàng khi biết Việt Nam mình có hẳn 1 bộ luật dành cho Thanh niên được ra đời và có hiệu lực năm 2005 (được gọi là Luật thanh niên 2005). Sau gần 13 năm có hiệu lực, Luật thanh niên đã tạo nên những thành tựu trong việc thúc đẩy thanh niên – một lực lượng xã hội vô cùng to lớn và sáng tạo trong các lĩnh vực giáo dục, lao động, chăm sóc sức khỏe và hoạt động chính trị.
    Tuy nhiên, sự nhận thức về tầm quan trọng với việc trao quyền cho thanh niên từ cả hai phía các nhà hoạch định chính sách và bản thân chính các bạn thanh niên còn hạn chế, điều này dẫn đến sự tham gia một cách có ý nghĩa của thanh niên trong quá trình xây dựng chính sách tạo điều kiện cho các bạn phát triển chưa đươc thực hiện đầy đủ, nên chính sách chưa đề cập đến nhu cầu thực tế của thanh niên và chưa tạo nhiều cơ hội cho thanh hiên phát huy hết tiềm năng của mình để đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

    Thanh niên cần làm gì để thay đổi?

    CÁC BẠN HÃY HÃY BẮT ĐẦU THAM GIA GÓP Ý CHO LUẬT THANH NIÊN SỬA ĐỔI!!!
    Trong nỗ lực tạo cơ hội cho thanh niên Việt Nam có cơ hội tiếp cận với quá trình xây dựng Luật, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO), Bộ Nội vụ và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng nhau tổ chức chương trình tập huấn và diễn đàn 4 ngày nhằm mục đích xây dựng một nhóm thanh niên nòng cốt, làm việc cùng các bạn thanh niên và hỗ trợ cho Đoàn Thanh niên thu thập ý kiến của tất cả các bạn thanh niên, đặc biệt với các nhóm thanh niên dễ bị tổn thương cho Bộ Nội Vụ trong quá trình sửa đổi Luật Thanh niên.



    Bạn có muốn là một phần của chương trình này?

    Ứng tuyển ngay hôm nay và nhận học bổng để tham gia khóa tập huấn năng lực thanh niên, cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về:
    1. Quá trình xây dựng Luật và chính sách tại Việt Nam; 
    2. Luật Thanh niên và Kỹ năng vận động chính sách trong quá trình xây dựng Luật Thanh niên sửa đổi; 
    3. Bộ chỉ tiêu và chỉ số phát triển thanh niên Việt Nam; 
    4. Các vấn đề mà thanh niên hiện đang phải đối mặt, đặc biệt với các nhóm thanh niên dễ bị tổn thương; 
    5. Thu thập dữ liệu hỗn hợp về các vấn đề và mối quan tâm của thanh thiếu niên; sử dụng dữ liệu trong quá trình vận động chính sách.

    Tham gia như thế nào?

    Ứng tuyển vào form bên dưới.
    Thời hạn đăng ký: Chủ Nhật, ngày 15 tháng 4 năm 2018

    Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn!

    #IDY #CYG #UNESCO

    UNESCO Việt Nam Tuyển Bạn Đồng Hành Reviewed by Unknown on April 04, 2018 Rating: 5

    No comments:

    All Rights Reserved by Trang Thông Tin Thú Vị Miền Trung - IDY Việt Nam © 2014 - 2015
    Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Powered by Blogger.